An toàn Lao động vận hành xe cẩu bánh xích trong công trường (Phần 3)

Nghiêm cấm Trong lúc vận hành cẩu bánh xích
Các hoạt động phải diễn ra đúng quy trình
15. Các lưu ý đặc biệt.
- Lên xuống thiết bị nâng khi nó đang di chuyển quay toa hoặc đang có tải.
- Nâng tải trọng trong tình trạng chưa ổn định hoặc chỉ móc lên một bên của móc kép. Đảm bảo cân bằng và thời gian hoạt động.
- Nâng hạ tải, di chuyển tải khi có người đang đứng trên tải (để cân bằng hay sửa chữa lại dây buộc).
- Nâng tải đang bị vùi dưới đất, bị các vật khác đè lên, tải đang liên kết với các vật khác bằng bu lông hoặc liên kết với bê tông.

Kiểm tra các liên kết khác với tải nâng.
- Kéo lê tải trên mặt đất, mặt sàn, trên đường ray (khi cáp nâng tải xiên), vừa nâng vừa quay hoặc di chuyển tải nếu hồ sơ kỹ thuật của nhà chế tạo không cho phép làm điều đó, di chuyển ngang tải khi tải nằm cao hơn chướng ngại vật nhỏ hơn 500mm.
- Dùng móc để gỡ cáp, xích đang bị tải đè lên.
- Xoay và điều chỉnh các tải dài và cồng kềnh khi nâng chuyển và hạ tải mà không có các công cụ chuyên dùng thích hợp. (Chỉ được phép điều chỉnh tải khi nó cách sàn khoảng 200mm và cách người thực hiện không ít hơn l m).
- Đưa tải lên xe khi người lái chưa ra khỏi ca-bin, qua lỗ cửa hoặc ban công khi không có sàn nhận tải.
16. Khi xem xét kiểm tra, sửa chữa và điều chỉnh các cơ cấu, thiết bị điện hoặc xem xét sửa chữa kết cấu kim loại phải ngắt cầu dao dẫn điện hoặc tắt máy (đối với các kiểu dẫn động không phải bằng điện ).
17. Khi tạm ngừg việc không cho phép treo tải lơ lửng. Kết thúc công việc phải tắt máy và rút móc tải lên cao khỏi không gian có người và các thiết bị khác hoạt động . Thu dọn nơi làm việc gọn gàng, làm vệ sinh , ghi sổ nhật ký ca rồi ký tên trước khi giao cho người của ca sau.

Dịch vụ cho thuê cẩu bánh xích giá tốt nhất với nhiều mẫu cẩu bánh xích được ưa chuộng trên thị trường, với sức nâng từ 25 đến 300 tấn phục vụ các công trình từ bé đến lớn. Những mẫu cẩu bánh xích được cho thuê tại Bình Lợi là những cẩu đời mới, vận hàng tốt, nguyên bản...đáp ứng mọi nhu cầu.


Địa chỉ: Chân cầu Thăng Long - Đối diện khu đô CIPUTRA HÀ NỘI
Liên hệ Hotline: 0981 083 797 / 0961 5656 82

Share this

Cẩu bánh xích khác

Previous
Next Post »